THỰC TRẠNG VỀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TIẾNG ANH BẬC TIỂU HỌC Ở THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG |
ENGLISH TEACHING METHODS AT THE PRIMARY SCHOOL LEVEL IN DANANG CITY |
Tác giả: , |
Đăng tại: Số 12(61), quyển 3; Trang: 8-14 |
Tóm tắt bằng tiếng Việt: |
Hiện nay tại các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giáo viên dạy tiếng Anh đã và đang áp dụng nhiều phương pháp khác nhau nhằm thích nghi với điều kiện môi trường học tập. Tuy nhiên, ở nhiểu trường giáo viên vẫn sử dụng một số phương pháp dạy và học chưa thật sự phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học. Để tìm hiểu bức tranh về phương pháp giảng dạy tiếng Anh ở bậc tiểu học, đề tài thực hiện khảo sát thực trạng dạy và học tiếng Anh bậc tiểu học ở một số trường trong thành phố Đà Nẵng nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết hiện nay của việc giảng dạy tiếng Anh như là một môn học bắt buộc ở bậc tiểu học trên quy mô toàn quốc, trong đó Đà Nẵng là một đơn vị thí điểm. Đối tượng khảo sát gồm giáo viên dạy tiếng Anh và học sinh học tiếng Anh lớp 3, 4, 5 bậc tiểu học học tại địa phương đang theo học chương trình tiếng Anh của Bộ Giáo dục & Đào tạo. |
Từ khóa: Phương pháp dạy học tiếng Anh; Học sinh tiểu học; Giáo viên tiếng Anh tiểu học; Hoạt động day; Hoạt động học; Ngữ liệu bài học |
Abstract: |
There has been a wide range of methods of teaching English to young learners being used in primary schools in Danang City to best suit the learning conditions. However, some methods and techniques used by the primary school teachers of English in these schools are not suitable to pupils at the young age. In other words, they are not child-friendly enough. Accordingly, this research has been conducted to find out what methods of teaching are being used and how they are used in language classrooms where English will become a compulsory subject at the primary school level throughout the country and in Danang, one of the piloted cities. The subjects of the research are concerned with the primary school teachers of English and pupils learning English at grades 3, 4, and 5 at the local schools, who are using the English teaching textbooks prepared in accordance with the English education program proposed by the Ministry of Education and Training. |
Key words: Methods of teaching English; Primary school pupils; primary school teachers of English; Teaching activities; Learning activities; Language points |
|
|
|